Mẹo dỗ bé ngủ trong tích tắc các Mẹ nên biết

Như chúng ta đã biết, giấc ngủ đối với bé là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sự phát triển trực tiếp và lâu dài của bé sau này. Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc làm thế nào để bé nhà mình có một giấc ngủ ngon và sâu thì các Mẹ hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

1. Nhiệt độ và không gian phòng ngủ:
Nhiệt độ phòng bé ngủ lý tưởng nhất là ở khoảng 20 đến 22 độ C, nếu đắp chăn cho bé, các Mẹ chỉ nên đắp đến ngang ngực, chú ý nên giữ ấm phần bụng và ngực cho bé. Bên cạnh đó, các Mẹ cũng nên lưu ý không nên cho bé nằm gối, nên đặt bé nằm ngửa và dùng chăn đủ ấm cho bé.

Ngoài yếu tố nhiệt độ thì yếu tố không gian cũng góp phần vô cùng quan trọng. Không gian phòng ngủ cho bé cần yên tĩnh hoặc là có âm thanh du dương và ánh sáng dịu nhẹ. Khi đó, bé sẽ được làm dịu và ngủ thiếp mà không cần đến sự tác động nhiều của bố mẹ.

2. Chọn giờ ngủ hợp lý:
Các chuyên gia khuyên rằng khoảng thời gian từ 18h30 – 19h là giờ ngủ thích hợp cho hầu hết trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Vì thế, các mẹ nên lưu ý sắp xếp dành thời gian để cho bé yêu có thể đi ngủ đúng giấc.

3. Quần áo thoải mái
Để bé yêu có một giấc ngủ thoải mái, mẹ nên chọn cho bé những trang phục ngủ có chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Đặc biệt mẹ nên lưu ý phải chọn trang phục có độ rộng vừa phải và thoải mái không gò bó.

4. Ủ ấm và vuốt ve bé
Trẻ sơ sinh vốn quen môi trường ấm áp, an toàn, chính vì thế việc được bảo bọc trong chăn ấm sẽ tái tạo lại cảm giác dễ chịu, giúp bé ngủ ngon hơn. Ngoài ra, khi đặt bé vào cũi hay giường ngủ, bố mẹ hãy đặt tay nhẹ nhàng lên bụng, tay và đầu bé để vuốt ve và dỗ dành bé. Hành động này sẽ khiến bé cảm thất an tâm khi ngủ.

5. Mát xa cho bé
Nghiên cứu của Viện nghiên cứu Đại học Miami cho thấy, những trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được mát xa 15 phút trước khi ngủ sẽ nhanh chóng ngon giấc hơn so với những trẻ chỉ được nghe kể chuyện trước khi đi ngủ. Vì vậy, Mẹ có thể dùng một chút dầu thơm của trẻ sơ sinh để xoa bóp nhẹ nhàng cho bé trước khi ngủ nhé.

6. Hát ru
Những bài hát ru luôn là cách đưa bé vào giấc cực kì hữu hiệu. Mẹ có thể hát với tiết tấu nhẹ nhàng và âm lượng vừa phải để bé có thể từ từ vào giấc.

7. Sử dụng tã siêu thấm
Nếu Mẹ lo lắng các bé hay bị thức giấc vì đi tè giữa đêm thì hãy trang bị cho bé tã siêu thấm và kem chống hăm tã để bé có thể ngủ được trọn giấc mà không phải khó chịu vì điều này nhé. Các Mẹ có thể tham khảo những sản phẩm tã cho bé và kem chống hăm sau


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""