Giải pháp giúp bé ngon giấc ngủ trưa

Giấc ngủ trưa mỗi ngày đối với các bé luôn rất quan trọng, chỉ với 60-90 phút ngủ trưa sẽ giúp trẻ phục hồi, tái tạo năng lượng, cân bằng nhịp sinh học đồng thời hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và tạo nền tảng cho trẻ phát triển trí thông minh một cách tốt nhất. Tuy nhiên, Mẹ vẫn luôn đau đầu bởi có nhiều bé không chịu ngủ trưa hay chỉ ngủ một cách chập chờn, không sâu giấc. Hãy để Babymart giúp Mẹ để bé tự nguyện lên giường đi vào giấc ngủ trưa một cách dễ dàng nhé.

1. Không cho bé ăn quá no

Khi Mẹ cho bé ăn quá no hay ăn những thức ăn có dầu mỡ trong bữa trưa, thì sẽ tạo cho bé cảm giác ngán, đầy bụng, tức bụng khiến cơn buồn ngủ đến chậm hơn hoặc cảm giác đầy bụng sẽ khiến bé ngủ không ngon giấc. Thông thường sau khi ăn xong khoảng 10 phút Mẹ có thể cho bé đi ngủ là được.

2. Tạo cho bé thói quen ngủ trưa

Để tạo thời gian biểu hợp lý để bé ngủ trưa đều đặn và ngon giấc nhất, các mẹ cần tìm hiểu về nhịp sinh học của bé, về thời gian bé dễ ngủ trưa nhất để tạo thời gian biểu giúp bé dễ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tuy nhiên, tốt nhất ngay từ khi các bé còn nhỏ, Mẹ hãy tạo thói quen cho bé ngủ trưa đúng giờ và thời gian từ 11g30 đến 12g30 chính là thời điểm lý tưởng để trẻ ngủ trưa hợp lý giúp trẻ lớn nhanh hơn, phát triển tốt hơn.

3. Tạo không gian phù hợp cho bé ngủ trưa

Mẹ nên cho bé ngủ ở cùng một nơi bé vẫn ngủ vào ban đêm, như vậy sẽ giúp bé quen với địa điểm đặc biệt giành cho giấc ngủ. Bên cạnh đó, để bé ngủ trưa ngon giấc, không gian phòng ngủ phải yên tĩnh, không có tiếng ồn, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, gọn gàng, không có gió lùa và không có quá nhiều ánh sáng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Ngoài ra, không gian phòng ngủ được trang trí bắt mắt, sinh động theo sở thích của bé cũng là một trong những cách lôi cuốn bé yêu tự nguyện leo lên giường ngủ trưa mỗi ngày nữa đấy.

4. Giúp bé có tư thế nằm thoải mái

Mẹ luôn nhớ phải cho bé nằm trong tư thế đầu cao chân thấp, nằm nghiêng về bên phải để giảm áp lực cho tim và không ngáy. Nếu thấy bé há miệng khi ngủ, mẹ nên đẩy nhẹ cằm để khép môi bé lại, tránh tạo thành thói quen sau này của bé, ảnh hưởng tới đường hô hấp, dễ gây sâu răng, làm lệch lạc răng dẫn đến hàm bị hô.

5. Kết hợp vuốt ve và kể chuyện, hát ru 

Khi đặt bé vào cũi hay giường ngủ, bố mẹ hãy đặt tay nhẹ nhàng lên bụng, tay và đầu bé để vuốt ve và dỗ dành bé, hành động này sẽ khiến bé cảm thấy an tâm khi ngủ. Bên cạnh đó, Mẹ có thể hát ru hoặc kể chuyện với tiết tấu nhẹ nhàng và âm lượng vừa phải để bé có thể từ từ vào giấc.

6. Đánh thức bé một cách nhẹ nhàng

Mẹ nên lưu ý không nên cho bé ngủ quá dài hay quá ngắn vì giấc ngủ trưa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ vào ban đêm của bé. Điểm cần lưu ý chính là Mẹ hãy đánh thức bé thật nhẹ nhàng, tránh khiến bé giật mình nhé. Sau khi tỉnh giấc nên để 2 -3 phút cho cơ thể bé được tỉnh táo hẳn rồi cho bé uống một cốc nước.

Với những giải pháp trên, hy vọng các Mẹ có thể áp dụng cho bé yêu của mình, đem lại cho bé một giấc ngủ trưa ngon và sâu hơn nhé.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""