Sữa Mẹ bảo quản được bao lâu

Việc cho bé bú sữa mẹ thường xuyên gặp phải khó khăn khi bạn đã hết thời gian thai sản và phải quay trở lại với công việc. Một giải pháp an toàn là vắt sữa mẹ và bảo quản cho bé dùng dần. Nhưng bảo quản sữa mẹ cần phải lưu ý một số điểm sau đây nhé:

Sử dụng túi trữ sữa 

Thủy tinh được xem như chất liệu tốt nhất để trữ sữa mẹ bởi vì các thành phần có trong sữa mẹ được bảo quản tốt nhất trong thủy tinh. Thứ hai là bình nhựa cứng, chất lượng tốt. Nên chọn loại bình dành riêng để trữ sữa.

Nếu muốn sử dụng túi đựng sữa, cha mẹ nên lưu ý:

  •  Thứ nhất, sữa có khả năng dính vào hai bên mép túi, làm giảm khối lượng sữa.
  • Thứ hai, sữa được đựng trong túi thường có nguy cơ bị rò rỉ nhiều hơn. Bạn có thể mua 2 loại túi: một loại dùng trữ sữa trong ngăn mát tủ lạnh; loại đắt hơn dùng đựng sữa trong ngăn đá. Điều này sẽ giảm thiểu những vết rách nhỏ xuất hiện trên bề mặt túi.

Sữa bảo quản trong tủ lạnh thường có lớp váng nổi trên bề mặt nhưng bên dưới, sữa nhìn trong như nước. Để sử dụng, bạn nên lắc đều bình sữa, hấp cách thủy rồi chờ sữa ấm là cho bé ăn được. Nếu sữa mẹ được bảo quản ở nhiệt độ trong phòng thì trước khi cho bé bú, bạn có thể ngâm bình sữa vào một bát nước ấm (không cần hấp cách thủy). Nếu sữa trong bình (túi) có màu trắng đục như đám mây sau khi rã đông thì có khả năng sữa đã bị rò. Không nên cho bé ăn sữa này vì nó không đảm bảo chất lượng.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""